Học văn hóa Nhật Bản qua trải nghiệm thực tế

Số lượng người nước ngoài say mê văn hóa Nhật Bản như thư pháp, trà đạo, cắm hoa… đang tăng lên và gần đây có rất nhiều du khách muốn thực sự trải nghiệm những hoạt động này. Lí do chính có lẽ là vì ở đất nước họ không tồn tại những ý tượng hay nghệ thuật như thế này. Không chỉ du khách nước ngoài, nhiều người Nhật cũng không hiểu hết về văn hóa Nhật Bản (bản thân tôi là một ví dụ), do đó việc có các lớp học trải nghiệm văn hóa cho mọi người là việc rất tốt. Lần này tôi sẽ giới thiệu một số hoạt động trải nghiệm sẽ làm bạn thấy hứng thú.

 

Bonsai thay đổi hình dáng theo bốn mùa

Tư thế mạnh mẽ này thật đẹp phải không?

Bonsai là thực vật được trồng trong chậu nhiều năm sử dụng các kĩ thuật truyền thống kế thừa từ hơn 170 năm trước của Nhật Bản. Nghe có vẻ đơn giản nhưng thực chất đó là 1 quá trình phức tạp cần có kĩ thuật và tay nghề tinh tế để tạo sự cân bằng tổng thể cho cây cũng như hiểu về thân cây, cành cây, lá cây… Người ta nói rằng nhìn vào hình dáng của cây sẽ hiểu được tính cách của người trồng ra nó. Với những người muốn bắt đầu với bonsai, nếu chỉ có tình yêu thôi thì không thể tạo ra cây đẹp được. Không chỉ có tình yêu mà kiến thức và kinh nghiệm cũng rất quan trọng. Vì vậy tôi khuyên bạn nên học thử 1 ngày với kiến thức cơ bản rồi hãy tiếp tục bắt đầu. Điểm thu hút của nghệ thuật bonsai chính là lượng kiến thức chuyên sâu có từ trăm năm trước đang chờ người học.

 

Seikouen, nơi trải nghiệm Saika Bonsai đang thu hút người hâm mộ nước ngoài

Thông thường 1 cây bonsai chỉ được trồng trong 1 chậu nhưng ở Seikouen bạn sẽ được trải nghiệm Saika Bonsai, sử dụng cây cỏ và thực vật trang trí để tạo ra cây bonsai đẹp hơn. Chúng trông giống như khu vườn thu nhỏ trong chậu.

Phí là 7,560 yên (có thuế)

Bonsai truyền thống luôn có sự trang trọng và thanh lịch, nhưng sự cân bằng của cây và màu sắc mới là chìa khóa cho tác phẩm đẹp. Bạn có thể mang về nhà cây mà bạn đã trồng và chăm sóc nó. Sau khi thực sự nhìn và chụp ảnh cây bonsai lần đầu tiên, tôi thấy mình thực sự ngưỡng mộ hình dáng kiên quyết, mạnh mẽ của nó và cảm thấy kĩ thuật truyền thống của Nhật Bản thật tuyệt vời.

HP:https://www.seikouen.cc/taiken/index.html

 

Cảm giác mới lạ với “Kawarawari” (đập vỡ gạch)

Bạn cảm thấy sao khi nhìn những viên gạch vỡ tuyệt đẹp này?

Kawara là gạch ceramic, màu xám được làm bằng đất sét dùng để làm ngói nhà truyền thống tại Nhật Bản. Trong karate, đập vỡ gạch là một bài kiểm tra sức mạnh. Trong một quảng cáo, nữ diễn viên Rina Takeda đã đập vỡ 1 đống kawara bằng đầu cô, đó không hẳn chỉ là quảng cáo đâu, cô ấy đã thực sự làm được điều đó đấy. Nếu bạn không biết về quảng cáo này, hãy tìm kiếm bằng cụm từ “Saison card kawarawari”.

“Ibushi noshigawara” là loại gạch xếp chồng lên nhau được sử dụng trong kawarawari. Nếu bạn sử dụng một loại gạch khác, bạn sẽ gặp nguy hiểm, do đó hãy chắc chắn là sử dụng noshigawara nhé.

 

Tập trung mọi căng thẳng của bạn vào nắm tay!

Trẻ em và phụ nữ đều có thể tham gia!

Bạn đã từng gặp căng thẳng trong công việc hay trong mối quan hệ với người khác chưa? Ở Nhật Bản, chúng tôi dường như là nước đứng đầu về căng thẳng, có thể bởi vì chúng tôi quá nghiêm túc chăng. Tại Ishikawa Shouten bạn có thể thoải mái thử kawarawari để giải phóng tất cả căng thẳng.

Đây là bảng thử thách

Bảng thử thách kawarawari như sau: khóa 1 viên dành cho người bắt đầu, khóa 10 viên dành cho cấp độ 2, nếu thực hiện thử thách thành công ở khóa 20 viên dành cho cấp độ 3 thì sẽ được miễn phí tham gia, nếu thành công ở khóa 30 viên dành cho cấp độ 4 sẽ được tặng 10000 yên… Nếu chỉ nghe số viên gạch phải đập vỡ thôi bạn sẽ cảm thấy thật dễ dàng để chiến thắng. Mọi người đều có suy nghĩ đó cho đến khi họ nhìn thấy số lượng gạch thực tế (cười). Đã mất công trải nghiệm rồi nên hãy cố giành lấy phần thưởng 10000 yên nhé!

Bạn có muốn dồn hết mọi cảm xúc vào nắm đấm rồi truyền qua kawarawari không? Cảm giác hồi hộp và mới lạ sẽ dần trở thành thói quen của bạn. Đứng trước bạn gái mà chặt vỡ gạch thì cũng gây ấn tượng lắm đấy!

HP:https://riverstone-roofing.com/kawara-wari/

 

“Mẫu đồ ăn nhựa” với 80 năm truyền thống 

Đây không phải là đồ thật, chỉ là hàng mẫu thôi!

Có phải bạn nghĩ rằng mẫu đồ ăn nhựa mới xuất hiện thời gian gần đây, ngược lại nó có hơn 80 năm lịch sử rồi đấy. Thật xấu hổ là chính tôi cũng không biết điều này (T_T). Giờ đây bất kì cửa hàng đồ ăn nào cũng đều trưng bày những món ăn cửa hàng mình làm ra bằng nhựa, và đó gần như đã trở thành một truyền thống chỉ có tại Nhật Bản. Ở nước ngoài không có các sản phẩm như thế này nên gọi là nó “nghệ thuật” thì cũng không sai đâu nhỉ.

 

“Ganso shokuhin sample ya”, nhà tiên phong trong lĩnh vực ẩm thực nhựa

Chỉ bằng nhựa thôi mà trông thật ngon

Tại đây bạn có thể trải nghiệm cách làm đồ ăn nhựa không phải bằng kĩ thuật hiện đại mà bằng cách sử dụng sáp trắng có từ xa xưa. Từ việc chuyên làm rau diếp, cửa hàng này đã làm ra được tempura, món ăn được khách nước ngoài yêu thích nhất tại Nhật Bản. Bạn sẽ được học từ đầu cho đến khi làm được 1 sản phẩm thực sự. Tuy nhiên, vì chỉ có hướng dẫn bằng tiếng Nhật nên nếu bạn là người nước ngoài hãy đi cùng 1 người bạn có thể nói tiếng Nhật hoặc có phiên dịch tiếng Nhật.

HP:https://www.ganso-sample.com/experience/kappabashi_menu1.html

Trên đây là toàn bộ thông tin mà tôi biết, hi vọng nó sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời tại Nhật Bản.

 

Biên tập & Trình bày:MUGI

<VỀ BẢN THÂN>

Cô gái sống ở Tokyo cùng với chi-poo đanh đá mũm mĩm. Thích hương thơm độc đáo và đi dạo.

bình luận

ページトップに戻る