Khám phá công viên chủ đề Universal Studios Japan ở Osaka

Được mở cửa vào tháng 3 năm 2001 tại khu vực vịnh Osaka, công viên Universal Studios chiếm diện tích 39 ha và là một trong những khu vui chơi giải trí được du khách đến nhiều nhất Nhật Bản sau Tokyo Disney.

Universal Studios Japan hiện có 8 phần: Hollywood, New York, San Francisco, Jurassic Park, Waterworld, Làng Amity, Universal Wonderland và Thế giới Phù thủy của Harry Potter. Khu vui chơi sầm uất này hiện đã mở rộng lên nhiều lần và được bổ sung nhiều trò chơi hấp dẫn và mới lạ. Tại đây du khách có thể trải nghiệm các sô diễn, các trò chơi cảm giác mạnh, tận hưởng thế giới trong các bộ phim nổi tiếng của Hollywood như “Jaws” và “Jurassic Park”.

Năm 2014 khu vực “Thế giới của phù thủy Harry Porter” đã được hoàn thành và trở thành khu vực được yêu thích nhất trong năm đó. Đây là khu vực tái hiện lại thế giới của Harry Porter một cách chân thật nhất. Một khu vực khác cũng khá được yêu thích đó là trò chơi cảm giác mạnh tàu lượn siêu tốc mang tên “Hollywood Dream”. Trò chơi này có 2 loại, quay mặt ra trước và quay mặt ra sau, do đó chỉ nhìn thôi cũng đủ thấy thú vị. Các khu vực khác cũng rất được yêu thích như “Jurassic Park” – có thể khám phá rừng nhiệt đới có các chú khủng long sinh sống bằng thuyền; “Jaws” – trải nghiệm cảm giác phiêu lưu mạo hiểm ở vùng biển có loài cá mập hung tợn; “Water World” – nơi tái hiện các pha diễn mạo hiểm trên mặt nước; “Backdraft” – khu vực du khách có thể trải nghiệm những cảnh cháy nổ xuất hiện trong các bộ phim.

Ngoài ra, công viên giải trí còn có nhiều cơ hội để chụp ảnh với các nhân vật nổi tiếng như Snoopy, Hello Kitty và những con rối của Sesame Street. Đặc biệt hơn nữa còn có nhiều chương trình khác nhau được đưa vào mỗi ngày, bao gồm một cuộc diễu hành ban đêm có những pháo sáng được diễu hành qua các đường phố.

Ngay bên ngoài cổng công viên là Universal Citywalk Osaka, một trung tâm mua sắm với nhiều khách sạn của Universal và nhiều nhà hàng, cửa hàng, bao gồm các cửa hàng bán đồ lưu niệm của Universal Studios và quà lưu niệm của Osaka.

 

Phương tiện di chuyển

Ga gần Universal Studio Japan nhất là Universal City. Từ Osaka Airport có thể đi bằng Osaka Monorail đến ga Hotarugaike khoảng 3 phút. Sau đó đổi tàu sang tuyến Hankyu Takarazuka Line đi đến ga Umeda hoặc Osaka trong 21 phút. Từ đó đi tuyến JR OsakaLoop Line đến ga Nishikujō trong khoảng 6 phút, từ ga này đi JR Yumesaki Line đến ga Universal City trong khoảng 5 phút. Để đến được Universal Studio Japan phải đổi tàu nhiều lần, tuy nhiên thời gian tổng cộng chỉ tốn khoảng 35 phút. Nếu đi từ Kansai Airport, bạn sẽ sử dụng JR Hanwa Line đến ga Nishikujō, thời gian di chuyển mất khoảng 60 phút. Từ ga này đi JR Yumesaki Line đến ga Universal City khoảng 5 phút. Ngoài ra, từ Osaka Airport hoặc Kansai Airport đều có Limousine bus đi đến Universal Studio Japan.

 

Đoàn Hữu Thường (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る